(ATI) – Để triển khai xây dựng sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu riêng của Khu du lịch quốc gia Sa Pa, ngày 16/4/2024, thị xã Sa Pa tổ chức Hội thảo khoa học về Giải pháp Bảo tồn và khai thác “Chợ tình Sa Pa” thành sản phẩm du lịch. Viện trưởng Viện Phát triển Du lịch Châu Á – ATI Phạm Hải Quỳnh đã tham dự và tham luận tại Hội thảo.
Với phong cảnh thiên nhiên hùng vỹ, khí hậu đặc trưng và bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo của năm dân tộc thiểu số, Sa Pa đã được biết đến là một trong những địa danh du lịch đầu tiên của Việt Nam với 120 năm hình thành và phát triển. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và đồng bào các dân tộc Sa Pa đã và đang nỗ lực nhằm xây dựng khu du lịch Sa Pa trở thành một khu Đô thị du lịch Sạch ASEAN, từng bước hoàn thiện các tiêu chí của một Khu du lịch quốc gia mang tầm quốc tế với các thương hiệu sản phẩm du lịch về văn hóa truyền thông độc đáo trong đó có Nét văn hóa Chợ tình Sa Pa.
Nhiều ý kiến tham luận của các nhà khoa học, các nhà quản lý và đông đảo nghệ nhân đã được trao đổi, thảo luận tại Hội thảo nhằm giúp cho Sa Pa chọn lọc được những giá trị tinh túy nhất trong văn hóa chợ tình để chính thức đưa vào phương án và kịch bản nhằm khai thác một cách chân thực, sinh động và hiệu quả của Chợ tình Sa Pa xưa thành sản phẩm du lịch, mang lại những trải nghiệm ấn tượng cho du khách khi đến với Sa Pa.
Tham khảo chi tiết Kỷ yếu Hội thảo tại đây: KỶ YẾU HỘI THẢO XÂY DỰNG SẢN PHẨM DU LỊCH ‘CHỢ TÌNH SAPA’
Viện ATI