Viện ATI tham dự Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch Hạ Long năm 2024

(ATI) – Ngày 14/4/2024, UBND thành phố Hạ Long tổ chức Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch Hạ Long năm 2024 với chủ đề “Hạ Long – Trải nghiệm trọn vẹn”, trên siêu du thuyền lớn nhất Vịnh Hạ Long mang tên Ambassador. PGS.TS Phạm Hồng Long – Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Phát triển Du lịch Châu Á – ATI đã tham gia hội thảo.

Trong những năm qua, Hạ Long luôn xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Do đó, cả hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở đã tập trung tạo môi trường thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt các nhà đầu tư chiến lược với các công trình, dự án trọng điểm trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Đến nay, địa bàn đã hình thành một hệ thống hạ tầng dịch vụ, du lịch tương đối đồng bộ, hiện đại.

Vịnh Hạ Long 3 lần được UNESCO vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới. Hạ Long có hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, hiện đại với 670 cơ sở lưu trú du lịch các loại (trong đó có 109 khách sạn đạt từ 1 sao trở lên), với gần 20.000 phòng; có 567 tàu du lịch phục vụ các trải nghiệm mới cho du khách khi tham quan, nghỉ dưỡng trên vịnh.

Trong những năm qua, du lịch Hạ Long đã đạt được kết quả rất ấn tượng. Năm 2023, thành phố đón được 8,7 triệu lượt khách, trong đó có 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 19.288 tỷ đồng. Năm 2024 đánh dấu rất nhiều sự kiện lớn, đặc biệt là sự kiện kỷ niệm 30 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Hạ Long đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách; trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 22.000 tỷ đồng.

Hạ Long với tầm nhìn xa, định hướng phát triển bền vững và đang hướng tới xây dựng là thành phố kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình; thành phố của di sản, của đổi mới sáng tạo và của Hoa và Lễ hội; trung tâm du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế. Để hiện thực hoá mục tiêu này, năm 2024 Hạ Long đã triển khai nhiều giải pháp như kế hoạch kích cầu du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch và đưa ra tầm nhìn chiến lược, dài hơi cho ngành du lịch thành phố.

Tuy nhiên, hiện nay du lịch Hạ Long vẫn còn không ít những bất cập, thách thức về sản phẩm du lịch chưa có sức cạnh tranh cao, chưa khai thác hiệu quả loại hình du lịch cao cấp, MICE; công tác xúc tiến quảng bá chưa đạt như kỳ vọng, chưa ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số; môi trường du lịch vẫn còn những hình ảnh chưa đẹp, ảnh hưởng đến hình ảnh chung của du lịch Hạ Long.

Tại hội thảo, các đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, nhà khoa học, doanh nghiệp du lịch, hiệp hội du lịch… đã cùng nhau thảo luận, đánh giá về chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ của thành phố Hạ Long và đưa ra các giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch mới mang tính nổi trội và đặc trưng của địa phương. Hội thảo cũng bàn về tăng cường liên kết kích cầu du lịch và làm thế nào để khai thác hiệu quả hơn vai trò của cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để góp phần hoàn thành mục tiêu năm 2024.

Đại diện cho Viện ATI, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện ATI – PGS.TS. Phạm Hồng Long – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã có ý kiến tham luận tại Hội thảo bàn về “ĐỊNH HƯỚNG KHÁI THÁC CÁC LOẠI HÌNH SẢN PHẨM DU LỊCH THÀNH PHỐ HẠ LONG TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY”.

Xem tài liệu tại đây: 5. Viện ATI_PGS.TS. Phạm Hồng Long_Định hướng khai thác các loại hình SPDL Hạ Long

Tham khảo các ý kiến tham luận khác tại Hội thảo quá các tài liệu dưới đây:

2. Bài phát biểu khai mạc, đề dẫn

4. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam_Bài phát biểu của PCT Hà Văn Siêu

6. Viện NCPTDL_Vai trò TP Hạ Long trong phát triển Quảng Ninh thành trung tâm du lịch kết nối khu vực và thế giới

7. VietJet – Giải pháp phù hợp khai thác khách du lịch qua cảng hàng không

8. HHDL Quảng Ninh_Phát triển sản phẩm du lich – Liên kết quảng bá hình ảnh điểm đến

9. SunGroup_Quảng bá phát triển sản phẩm mới Hạ Long thông qua cảng hàng không, cảng hành khách

10. Saigontourist_Nhu cầu phát triển sản phẩm du lịch tàu biển đối với Quảng Ninh

11. CEO Vitamin Nguyễn Đăng Quỳnh_Quảng bá hình ảnh Hạ Long qua Tiktok

12. Định hướng không gian, kiến trúc, cảnh quan, quy hoạch phân khu TP Hạ Long

13. Danh mục các dự án thu hút đầu tư năm 2024

14. 83 KH quảng bá xúc tiến DLHL 2024

15. 178 KH phát triển sản phẩm

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *