(ATI) – Đặc san song ngữ Anh – Việt Asia Travel Magazine số đầu tiên với chủ đề “Du lịch Việt Nam, Dịch vụ và Giải trí – Vietnam Travel, Services and Entertainment” vừa được Viện Phát triển Du lịch Châu Á (ATI) phối hợp cùng Công ty CP Phát triển Báo chí Việt Nam xuất bản.
Viện Phát triển Du lịch Châu Á (ATI) được thành lập có nhiệm vụ hỗ trợ các mô hình du lịch cộng đồng; thực hiện đề tài, dự án về phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch; nghiên cứu phát triển văn hóa, du lịch Việt Nam và du lịch Châu Á với các mô hình du lịch xanh, bền vững. Nhằm góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị, Viện Phát triển Du lịch Châu Á còn tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam hấp dẫn, thân thiện đến với bạn bè khu vực và thế giới; đồng thời giới thiệu, kết nối, tôn vinh các thương hiệu, doanh nghiệp du lịch uy tín, tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Du lịch Việt Nam thông qua các ấn phẩm du lịch.
Đặc san “Asia Travel Magazine” được biên soạn, xuất bản nhằm tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát triển Du lịch; giới thiệu, kết nối các thương hiệu trong và ngoài nước, tôn vinh các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… uy tín, tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Du lịch Việt Nam. Đặc san cung cấp cho du khách và độc giả các thông tin, kiến thức về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ, giải trí và các lĩnh vực liên quan đến du lịch; kết nối và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, điểm đến trong nước…
Ấn phẩm đầu tiên với chủ đề“Du lịch Việt Nam, Dịch vụ và Giải trí” được thiết kế đẹp mắt với nội dung phong phú, đa dạng, nhiều chuyên mục đặc sắc và hấp dẫn hứa hẹn mang đến cho độc giả những kiến thức bổ ích về du lịch. Các chuyên mục tiêu biểu như: Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng (Hotels & Resorts), Nhà hàng Ẩm thực (Restaurants & Cuisines), Lữ hành (Travel), Điểm đến tiêu biểu (Typical Destinations), Golf, Giải trí (Entertainment), Thương hiệu nổi tiếng (Famous Brands).
Ấn phẩm được phát hành tới các Đại sứ quán, Lãnh sự quán, văn phòng Tổng cục Du lịch các nước tại Việt Nam; Sở Du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch 63 tỉnh thành; Các Hội du lịch, câu lạc bộ du lịch, doanh nghiệp lữ hành; Quầy thông tin du lịch ở các sân bay, nhà ga; Hội nghị, hội thảo, hội chợ xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; Hệ thống khách sạn, nhà hàng, sân golf, khu vui chơi giải trí đạt chuẩn du lịch; Hệ thống nhà sách ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác…