Nguyễn Thị Phương Nhung

  • Học vị: MBA – Thạc sỹ Quản trị kinh doanh; Cử nhân – Quản trị Du lịch
  • Chức vụ: Phó Chủ tịch Hội đồng Đào tạo nguồn nhân lực du lịch thuộc Viện phát triển du lịch Châu Á

Thành tích đạt được

VỀ BẢN THÂN

Với hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực Marketing, PR, xử lý khủng hoảng Truyền thông và Quản lý tổ chức, đặc biệt trong lĩnh vực Du lịch khách sạn – Bất động sản, Giáo dục và Công nghệ thông tin, tôi có khả năng làm việc như một người sáng lập và xây dựng tổ chức từ khi bắt đầu. Từ kinh nghiệm làm việc thực tế cho các tổ chức từ công ty khởi nghiệp nhỏ đến các tập đoàn và công ty lớn hàng đầu thế giới, tôi có thế mạnh là khả năng thích nghi tốt với bất kỳ mô hình nào, sẵn sàng đảm đương các nhiệm vụ khác nhau, có khả năng làm việc độc lập, tự rèn luyện và khuyến khích đội ngũ để cùng xây dựng tổ chức. Ngoài ra, với khả năng giao tiếp tốt, kiến thức về Marketing và truyền thông sâu rộng, tôi có khả năng xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác, chính quyền và cộng đồng. Luôn có niềm đam mê với các sản phẩm dịch vụ, tôi luôn mong muốn tìm được cơ hội làm việc trong lĩnh vực này tại thành phố Đà nẵng, nơi tôi chọn để sinh sống lâu dài.

LĨNH VỰC THẾ MẠNH

Thương lượng và Giao tiếp Lập ngân sách
Quản lý thương hiệu Marketing
Quan hệ đối tác PR và truyền thông
Định vị sản phẩm Quản lý khách hàng
Đào tạo và huấn luyện nhân viên Quản lý sự kiện

THÀNH TỰU

  • Năm 2020

Giải thưởng Lãnh đạo xuất sắc (Level B) dành cho Những Lãnh đạo xuất sắc nhất Tập đoàn FVG 2020

  • Năm 2019

Top 5 Lãnh đạo xuất sắc nhất Tập đoàn FVG năm 2019

  • Năm 2018

Giải thưởng Lãnh đạo xuất sắc nhất Tập đoàn FVG năm 2018

  • Năm 2017

Giải B cho Lãnh đạo xuất sắc lĩnh vực Truyền thông và Marketing Tập đoàn FVG năm 2017

  • Năm 2016 – 2017

Flora Hoian Villa là một dự án cá nhân đã nhận được danh hiệu “super host” chỉ sau 6 tháng mở bán tại airbnb.com và tiếp tục giữ danh hiệu này cho lần đánh giá tiếp theo.

  • Năm 2011- 2015

Studynet.vn là dự án khởi nghiệp của tôi cùng một vài bạn bè, được đánh giá là một trong những dự án khởi nghiệp tốt nhất cung cấp các lớp học tiếng Anh online 1:1 qua skype tập trung vào các khóa Tiếng Anh giao tiếp, Tiếng Anh trẻ em và Luyện thi IELTS kỹ năng nghe- nói. Đây là dự án đầu tiên được xây dựng với phần mềm quản lý tự xây dựng giúp người học có thể tự quản lý lịch học và giám sát quá trình học tập tự động, là dự án có số học viên lớn nhất tính cho đến thời điểm được chuyển nhượng. Dự án đã nhận được đầu tư từ 1 quỹ đầu tư Việt Nam cho các dự án khởi nghiệp và chuyển nhượng thành công cho tổ chức Global English Group vào cuối năm 2015.

  • Năm 2009 – 2012

Trong suốt giai đoạn làm việc trong vai trò Phó phòng Marketing và Tuyển sinh cũng như trong vai trò tư vấn Marketing cho trường song ngữ Hanoi Academy, thành tích đạt được như sau

Năm học 2009-2010 Chỉ tiêu: 450 học sinh. Thực tế: 630 học sinh

Năm học 2012-2013 Chỉ tiêu: 230 học sinh mới. Thực tế: 276 học sinh mới

  • Năm 2010

Trong giai đoạn làm việc cho Language Link Vietnam

Singapore summer camp 2010 Chỉ tiêu: 50 học viên. Thực tế: 67 học viên

Du học với Kaplan Internationa, Chỉ tiêu: 20 học sinh. Thực tế: 23 học sinh

  • Năm 2009

Giải đồng cho người có thành tích xuất sắc “Best Practice Bronze Winner” đóng góp cho chương trình Marketing của IBM toàn cầu Quý 2 năm 2009

KINH NGHIỆM LÀM VIỆC

 CHUYÊN GIA TƯ VẤN DỰ ÁN PHI CHÍNH PHỦ (USAID, HELVETAS, WWF)

07/2021 – nay

 Chịu trách nhiệm khảo sát, tư vấn, đề xuất lựa chọn địa điểm cũng như giám sát quá trình triển khai thực hiện dự án phát triển các điểm du lịch cộng đồng thuộc Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học, Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học. Mục tiêu của dự án là phát triển du lịch cộng đồng đối với các địa bàn có đồng bào miền núi sống dựa vào rừng tại vùng đệm của rừng quốc gia, nhằm bảo vệ rừng, giảm thiểu việc khai thác và săn bắt động vật trái phép, tạo sinh kế cho cộng đồng người bản địa. Dự án triển khai trên 5 tỉnh dọc dãy Trường Sơn bao gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Lâm Đồng. Dự án do Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ USAID, Tổ chức phi chính phủ Helvetas- Thụy Sỹ, Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên WWF và chính quyền Việt Nam phối hợp thực hiện.

GIẢNG VIÊN THỈNH GIẢNG – (Khoa Du lịch) Đại học Duy Tân, Đại học Kinh tế Đà nẵng

05/2019 – nay

Giảng viên môn Quản trị sự kiện, Marketing sự kiện tại Đại học Duy Tân

 12/2019 – nay

Giảng viên bộ môn Hành vi và Tâm lý khách hàng trong Quản trị Du lịch, Đại học Kinh tế Đà nẵng

 GIÁM ĐỐC TRUYỀN THÔNG – Tập đoàn FVG (Du lịch dịch vụ, Bất động sản)

09/2017 – 02/2023

 Thông tin Công ty: Tập đoàn FVG là đơn vị quản lý hai Tổng công ty bao gồm Tổng công ty FVG Construction hoạt động trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, xây dựng dân dụng và Tổng công ty FVG Travel hoạt động trong lĩnh vực vận hành các khách sạn, nhà hàng, bất động sản, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Tập đoàn có trụ sở chính tại Đà nẵng và địa bàn hoạt động tại Đà nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Hiện tại, Tập đoàn FVG ngoài là chủ đầu tư của chuỗi khách sạn và nhà hàng tại Đà nẵng và Hội An, còn được biết đến là chủ đầu tư và vận hành dự án bất động sản Nam Hội An City, Vịnh An Hòa – Chu Lai và Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang.

Công việc và trách nhiệm:

  • Chịu trách nhiệm là người phát ngôn chính thức của Tập đoàn trước truyền thông, chính quyền, đối tác và cộng đồng.
  • Chịu trách nhiệm quản lý Ban Truyền thông và Marketing tập đoàn trong việc xây dựng thương hiệu cho các chuỗi thương hiệu sản phẩm bao gồm khách sạn, bất động sản, nhà hàng và khu du lịch
  • Là thành viên Hội đồng chiến lược có trách nhiệm cố vấn cho Hội đồng Quản trị và Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan đến chiến lược phát triển thương hiệu, các phương án xử lý khủng hoảng truyền thông
  • Chịu trách nhiệm phát triển các kênh truyền thông nội bộ Tập đoàn để kết nối và triển khai các kênh thông tin đáp ứng mục tiêu lan tỏa thông tin ở các thành viên Tập đoàn
  • Tạo lập kế hoạch ngắn hạn và dài hạn cho Marketing và Truyền thông đảm bảo sự ổn định thương hiệu cho quá trình phát triển và mở rộng kinh doanh của Tập đoàn
  • Chịu trách nhiệm kiểm soát các thông tin liên quan đến truyền thông ra công chúng. Có trách nhiệm xây dựng mạng lưới báo chí truyền thông, truyền hình hỗ trợ cho quá trình xây dựng thương hiệu Tập đoàn
  • Đảm bảo việc phán đoán, dự báo các thông tin và các khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra cùng việc thực hiện các phương án xử lý khủng hoảng truyền thông nếu có
  • Thực hiện các sự kiện phục vụ việc marketing cũng như truyền thông cho các sản phẩm của Tập đoàn
  • Chịu trách nhiệm với việc xây dựng cơ chế, chính sách đối tác thân thiết của Tập đoàn
  • Tạo dựng và quản lý các kênh truyền thông số, website để đảm bảo hình ảnh cũng như thông tin xuyên suốt theo đúng định vị thương hiệu của Tập đoàn
  • Phụ trách việc lên kịch bản, tổ chức quay phim dàn dựng và sản xuất các hình ảnh truyền thông trong nội bộ cũng như ra công chúng của Tập đoàn tùy thuộc vào mục tiêu truyền thông, quảng cáo hay marketing, đảm bảo được sự đồng nhất về thương hiệu chung của Tập đoàn.
  • Chịu trách nhiệm tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên của Ban Truyền thông- Marketing cũng như các nhân viên trực thuộc ngành dọc tại cơ sở do Ban Truyền thông và Marketing quản lý

 FREELANCE, QUẢN LÝ KINH DOANH CƠ SỞ LƯU TRÚ

03/ 2016 – 8/2019

  • Xây dựng, triển khai đưa Flora Hoian Villa lên các kênh đặt phòng online như airbnb, booking.com, tripadvisor, facebook,…
  • Thiết kế và giám sát các hoạt động in ấn
  • Kiểm soát các hoạt động bán hàng online và bán hàng trực tiếp
  • Làm việc với tư cách cố vấn marketing, viết bài PR cho An Villa, Heron House,…
  • Cộng tác trong vai trò tư vấn xây dựng kênh marketing cho các dự án thương mại điện tử khởi nghiệp như trang đặt phòng Anandi, Fivigo, vietnamhomestay

FREELANCE/ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN KINH DOANH – Homeclass.vn (Tiếng Anh online)

02/ 2016 – 06/2017

  • Cố vấn hoạt động Marketing và chăm sóc khách hàng qua kênh online cho homeclass.vn, hỗ trợ xây dựng hệ thống chỉ số KPIs và các chỉ tiêu Chăm sóc khách hàng, tập trung vào Tiếng Anh trẻ em và Tiếng Anh giao tiếp.
  • Tìm kiếm các cơ hội mới và các đối tác kinh doanh và phát triển sản phẩm.
  • Tư vấn xây dựng chính sách tuyển dụng và quản lý giáo viên online

ĐỒNG SÁNG LẬP/ QUẢN LÝ ĐIỀU HÀNH – Studynet.vn (E-learning)

01/ 2012 – 12/ 2015

  • Quản lý chung các hoạt động của công ty, tập trung chính vào marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng.
  • Tuyển dụng và huấn luyện đội ngũ nhân sự chủ chốt để nắm chắc về hệ thống cũng như chiến lược thương hiệu của công ty.
  • Quản lý và kiểm soát nội dung truyền thông đối với mọi hoạt động marketing để đảm bảo tính hợp lý về thương hiệu cũng như thông tin tới người dùng.
  • Duy trì các mối quan hệ mật thiết với cổ đông chiến lược, các kênh truyền thông, truyền hình và các khách hàng trung thành.
  • Quản lý các hoạt động của văn phòng, nghiên cứu và tiến hành mở chi nhánh tại Singapore và tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án.

GIÁM ĐỐC MARKETING VÀ CHƯƠNG TRÌNH- Educom (Tư vấn marketing và sự kiện giáo dục)

10/ 2010 – 08/ 2014

  • Lập ngân sách, quản lý các quan hệ đối tác và các hoạt động chung của công ty, tập trung chính vào việc cung cấp dịch vụ tư vấn marketing và truyền thông cho khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp, trường học thông qua các hoạt động team building giáo dục.
  • Thiết lập chính sách chung, chương trình marketing cho công ty và triển khai giám sát các hoạt động marketing và truyền thông cho khách hàng theo đúng thỏa thuận hợp đồng với công ty.
  • Tư vấn cho các cơ sở đào tạo về các hoạt động marketing và truyền thông để thúc đẩy hoạt động tuyển sinh..
  • Tìm kiếm cơ hội để có quan hệ hợp tác với các đối tác cung cấp dịch vụ cho công ty.

PHÓ PHÒNG MARKETING – Language Link Vietnam (Trung tâm Tiếng Anh)

03/ 2010 – 10/2010

  • Phối hợp cùng Trưởng bộ phận để dẫn dắt và triển khai đội ngũ Marketing, tập trung vào chương trình dự bị Đại học IFY, du học và đào tạo Tiếng Anh liên kết với các trường phổ thông và doanh nghiệp.
  • Chịu trách nhiệm triển khai và quản lý các hoạt động marketing để thúc đẩy doanh số
  • Cung cấp cho Ban lãnh đạo các thông tin, phân tích thị trường về sản phẩm và dịch vụ cũng như đưa ra các giải pháp để cải thiện và phát triển kinh doanh.
  • Triển khai các chiến dịch marketing tổng thể nhằm đạt được mục tiêu đặt ra về kiểm soát tài chính, nâng cao nhận diện và hiểu biết thương hiệu.
  • Triển khai và giám sát hoạt động e-marketing, xây dựng quan hệ với các kênh truyền thông và truyền hình.
  • Đào tạo và huấn luyện nhân viên trong bộ phận phụ trách.

CỐ VẤN TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG THƯƠNG HIỆU  – IBM Vietnam (Công nghệ thông tin- giải pháp thông minh)

10/ 2008 – 03/ 2010

  • Lập kế hoạch, quản lý và kiểm soát quá trình triển khai các chiến lược và hoạt động truyền thông tại Việt nam theo đúng chiến lược chung của IBM toàn cầu.
  • Tìm kiếm cơ hội và quản lý các hoạt động xây dựng thương hiệu cho IBM tại thị trường Việt nam, đặc biệt cho giải pháp công nghệ đối với thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Thiết lập, hỗ trợ và quản lý các hoạt động truyền thông ra cộng đồng đối với các thị trường được chỉ định.
  • Kiểm soát, triển khai và duy trì các mối quan hệ mật thiết đối với các kênh truyền thông và giới báo chí.
  • Xây dựng các kênh kết nối với các kênh truyền hình.
  • Hỗ trợ và tổ chức các hoạt động truyền thông và marketing cho các sự kiện truyền thông của IBM tại Việt Nam như workshop, hội thảo giới thiệu sản phẩm, họp báo, hội nghị, ngày hội thông tin,…

 TRƯỞNG PHÒNG PR – MARKETING – FPT Corporation (Công nghệ thông tin)

12/ 2005 – 10/ 2008

 Trưởng nhóm Marketing – Hexal AG (Công ty dược phẩm CHLB Đức)

08/ 2004 – 12/2005

 Điều hành tour – Fiditourist (Công ty du lịch lữ hành)

01/ 2001 – 07/ 2003

KỸ NĂNG NỔI BẬT

  • Có khả năng thúc đẩy doanh số bộ phận bán hàng thông qua các hoạt động hỗ trợ marketing, huấn luyện nhân viên và các chính sách khuyến khích thúc đẩy đội ngũ.
  • Nghiên cứu và lập kế hoạch để cải tiến và phát triển sản phẩm mới.
  • Tự học và tự cập nhật các kiến thức về Marketing và truyền thông theo xu hướng thị trường.
  • Dễ dàng thích nghi đối với công việc và nhiệm vụ mới.
  • Thích di chuyển và sẵn sàng khai phá các thị trường mới.
  • Xây dựng và duy trì các quan hệ tích cực với đối tác và khách hàng.
  • Có khả năng quản lý và phân bổ nguồn lực, nhân sự.
  • Có kiến thức chuyên sâu về PR và Truyền thông
  • Có kỹ năng làm việc từ xa tốt.

HỌC VẤN VÀ KIẾN THỨC

  • MBA – Thạc sỹ Quản trị kinh doanh

Đại học Greenwich, London, Vương quốc Anh                                      2003 – 2004

  • Cử nhân – Quản trị Du lịch

Đại học Quốc gia Hà Nội – ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn             1996 – 2000

 NGOẠI NGỮ VÀ KỸ NĂNG TIN HỌC

  • Tiếng Anh (IELTS 7.0 -GT)
  • Microsoft Office (Words, Excel, Power Point,…) and HTML
  • Facebook Ads, Google Analytics, Google Adwords,…