Hoàng Sơn Công

  • Học vị: Thạc sĩ
  • Chức vụ: Phó viện trưởng viện ATI
  • Hoạt động tại Hội đồng quản lý Viện ATI và Hội đồng Đào tạo nguồn nhân lực du lịch thuộc Viện phát triển du lịch Châu Á

Lý lịch khoa học

1. Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp ngành Bán lẻ

 Chức danh: Giám đốc Trung tâm

2. Viện khoa học phát triển tài năng Việt Nam

Chức danh: Phó Viện Trưởng

3. Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam (AVR)

Chức danh: Ủy  viên Ban Châp Hành

Trình độ Học vấn

  • Đại học Văn hóa, Tốt nghiệp Thạc sỹ về Thông tin học và Truyền thông (2005-2008);
  • Đại học Auckland University (New Zealand), Post Graduated Diploma, Chuyên ngành Marketing và Truyền thông (Marketing and Communication) (2008-2009);
  • Đại học Rizal University (Philippine), Post Graduated Diploma, Chuyên ngành Khoa học Thông tin (Information Science) (2007-2008);
  • Chính phủ Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật bản JICA, Tốt nghiệp Chương trình Đào tạocủa JICA, Chuyên ngành Thông tin Ứng dụng (2002 – 2004): đạt các Chứng chỉ của JICA về thiết kế đồ họa, xây dựng cơ sở dữ liệu, bảo mật thông tin;
  • Đại học Sư phạm, Đại học Quốc gia Hà Nội,đạt Chứng chỉ Sư phạm.

Quá trình Công tác:

2019 – nay Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp ngành bán lẻ
2020 – nay Phó Viện trưởng Viện khoa học phát triển tài năng Việt Nam
2020 – nay Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam
2018 – 2020 Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam
2014 – 2018 Trưởng ban TT Truyền thông Trung tâm Hỗ trợ Sức khỏe Cộng đồng UNESCO
2013 – 2016 Phó Chủ Nhiệm Dự án Nguồn lực Nhân sự cho Doanh Nghiệp Khởi nghiệp
2012 – 2014 Chủ nhiệm Dự án Dự án Sống Xanh cho Doanh nghiệp Khởi nghiệp
2011 Phó Giám đốc Công ty CP ĐT&TM Bạch Thái Bưởi
2009 – 2010 Giám đốc Trung tâm Thông tin Trường Đại học Nguyễn Trãi – Hà Nội
2002 – 2009 Quản trị Phòng Khai thác Mạng Trường Đại học Kiến trúc – Hà Nội
2001 Chuyên viên Viện Khoa học Xã hội VN (Viện Văn hóa Dân gian)
Từ 2019 Chủ tịch CLB Hạt mầm Nông Nghiệp Sạch
Từ 2013 Nhà sáng lập Dự án SLAZA Việt Nam (đào tạo tư duy sáng tạo)

Kinh nghiệm liên quan:

Đào tạo, tư vấn về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh và xúc tiến thương mại:

  • Thành viên Ban giám khảo, chuyên gia hỗ trợ các cuộc thi Khởi nghiệp thanh niên nông thôn TW Đoàn các năm 2020, 2021.
  • Chuyên gia Đào tạo Khởi nghiệp cho Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA), 2018, 2019, 2020.
  • Chuyên gia Huấn luyện (Mentor) và Đào tạo các Dự án Khởi nghiệp Thanh niên Nông thôn 2018, 2019, 2020.
  • Chuyên gia Tư vấnvà Đào tạo của Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, 2019-2020
  • Chuyên gia Tư vấn và Đào tạo về Xúc tiến Thương mại của các Tỉnh Đồng Nai, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, 2010-nay
  • Chuyên gia Huấn luyện (Mentor) Hỗ trợ Sinh kế và Phụ nữ của WISE, Canada, 2019 – 2021
  • Huấn luyện Khởi nghiệp Phụ nữ trong Chương trình Phát triển Phụ nữ của Tỉnh hội Phụ nữ Bắc Ninh, 2019-2020

Cố vấn các Dự án:

  • Cố vấn Dự án Nông sản minh bạch – Huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai (2018);
  • Cố vấn Dự án “Du lịch nông nghiệp huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai” (2018);
  • Chuyên gia Hợp tác và Cố vấn Dự án “Gạo hữu cơ Hải Toàn Hải Hậu, Nam Định” – Chương trình Hợp tác Agriterra – Hà Lan (2018);
  • Cố vấn Giải thưởng VietFarm Awards (2018-2019);
  • Tác giả Công trình Du lịch Nông nghiệp Công viên FOREVER, Dĩ An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai (2018);
  • Chủ Chuỗi Trang trại KIKU BARA – Trang trại Công viên Cộng đồng (2019);
  • Giảng viên, Báo cáo viên các chuyên đề bán lẻ và sản xuất nông sản không khóa chất tại các tỉnh Sơn La, Hưng Yên, Hà Nội, Bắc Ninh, Kiên Giang, Đồng Nai…

 Tư vấn Phát triển:

  • Xây dựng, triển khai các Dự án phát triển sinh kế nông nghiệp;
  • Truyền thông xã hội các nhóm thông tin hữu ích, ảnh hưởng cộng đồng;
  • Đào tạo bổ sung và cung ứng nguồn nhân lực sinh viên, học sinh từ các trường đại học, cao đẳng;
  • Phát triển sinh kế cộng đồng yếm thế.

Nghiên cứu Ứng dụng:

  • Phương pháp luận nghiên cứu sáng tạo;
  • Các quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn, chi phí thấp;
  • Hỗ trợ thay đổi phong cách sống theo lối “Sống Xanh”;
  • Tổ chức, quản lý, cung ứng thông tin kinh tế hỗ trợ thương mại, sản xuất;
  • Quy trình quản lý thông tin ứng dụng trong sản xuất, thương mại và truyền thông.
  • Xây dựng cộng đồng mạng xã hội theo chuyên đề:
  • Đổi mới Sáng tạo;
  • Social marketing;
  • Internet marketing;
  • E-marketing;
  • Sống Xanh;
  • Công nghệ Sạch.

Sở thích:

  • Nghiên cứu văn hóa Á Đông (Triết học, Văn hóa dòng họ, Dân tộc học, Tôn giáo…)
  • Văn học
  • Marketing học
  • Nhiếp ảnh, đồ họa